Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Việt Nam Golf

Chống nắng an toàn cho các golf thủ

Không riêng gì nam giới, phụ nữ chơi golf cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, nắng được xem là kẻ thù của phái đẹp, nhất là ở khí hậu nắng nóng như Việt Nam. Do đó, để có thể chinh phục môn thể thao quý tộc này, chống nắng là điều không thể xem nhẹ.

 
Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp

Để tìm ra sản phẩm có hiệu quả chống nắng tốt, thích hợp với hoạt động ngoài trời, golfer cần lưu ý đến các “thông số kỹ thuật” có trên kem chống nắng.

Chỉ số chống nắng

Với hoạt động nhiều giờ lên ở ngoài trời nắng, kem chống nắng nên có chỉ số chống nắng cao, SPF tối thiểu phải ở mức 50, PA từ 3 cộng trở lên.

Kem chống nắng là trợ thủ để bảo vệ bạn khỏi cả tia UVA lẫn UVB, 2 tác nhân gây ra nhiều căn bệnh về da nguy hiểm. Do đó, đừng ngần ngại chọn cho mình tuýp kem chống nắng chất lượng.

Lựa chọn chất kem và thành phần

Chất kem phụ thuộc vào loại da mà golfer sở hữu. Tùy vào da dầu, da khô, da nhạy cảm hay da hỗn hợp để có thể chọn chất kem dễ bôi mà không khiến da bị bí bách hay kích ứng

Những dòng kem chống nắng có chữ “non-comedogenic” là loại kem không làm tắc, bí lỗ chân lông gây mụn.

Tốt hơn hết, nên lựa chọn kem chống nắng riêng biệt cho da mặt và cơ thể, ngoài ra có thể sử dụng xịt chống nắng để xịt lại toàn thân khi cần thiết.
 


Kem chống nắng chống trôi

Đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng đối với người tham gia hoạt động ngoài trời. Dưới nắng nóng và vận động nhiều, mồ hôi thường xuyên tiết ra có thể làm trôi kem hoặc để lại những vệt trắng gây mất thẩm mỹ. Do đó, loại kem chống nắng có công thức chịu nước, chịu mồ hôi là lựa chọn sáng suốt.


Cách thoa kem chống nắng đúng cách

Thoa trước khi ra nắng 30 phút

Với kem chống nắng vật lý, thời gian bôi trước có thể ngắn hơn. Nếu không có thời gian, bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng này.
Tuy nhiên, với kem chống nắng hóa học, bạn nên bôi sớm hơn 30 phút để kem phát huy tác dụng khi ra nắng. Ưu thế của kem chống nắng hóa học là ít gây bí da và kích ứng hơn.

Thoa đủ lượng

Không bôi ít quá hoặc nhiều quá, chỉ cần một lượng đủ với độ lớn khuôn mặt, phần da cơ thể là đủ. Lượng kem chống nắng sẽ tùy thuộc vào mỗi người. 

Đối với vùng mặt, lượng kem lý tưởng là cỡ một hình tròn đường kính 2cm. Đối với vùng da toàn thân bao gồm cổ, cánh tay và hai chân, cần dùng lượng kem tương đương một chiếc chén nhỏ.

Thoa cả khi không thấy nắng
Dù trời không nắng nhưng thực tế, tia tử ngoại vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn. Vì thế hãy bôi kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài trời trong khoảng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Thoa lặp lại
Thoa kem chống nắng một lần không bao giờ là đủ. Mồ hôi tiết ra sẽ làm trôi lớp kem đi rất nhanh. Tốt nhất là thoa lại kem đều đặn sau 2 tiếng, hoặc bạn có thể lấy số hố golf vượt qua để làm dấu mốc nhắc bản thân nhớ bôi lại kem.

 

 

Xem thêm:

 
 
 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post