Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Việt Nam Golf

Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật đánh gofl xa (Bài bản)

Đối với người chơi golf, những cú đánh bóng xa mạnh mẽ luôn là điều mơ ước nhưng không hẳn ai cũng có đủ kỹ thuật để thực hiện được. Để có được pha bóng đẹp này, các golfer cần lưu ý 3 nội dung chính sau đây.


Đánh trúng tâm mặt gậy

Độ xa của của cú đánh sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật đánh bóng trúng tâm và vuông góc với mặt gậy. Với tiếp xúc này, toàn bộ năng lượng của cú đánh sẽ được truyền vào bóng khiến bóng có thể bay xa. Khi đi lệch mặt tâm, bóng sẽ thiếu lực nên dẫn đến bị xoáy ngang.

Các golfer chuyên nghiệp thường đánh bóng xa vì họ vung gậy đạt tốc độ cực đại đúng thời điểm tiếp xúc với bóng trong khi golfer nghiệp dư lại thường vung gậy về phía sau nhanh rồi chậm dần khi tiếp xúc với bóng, điều này là không đúng với quy trình động lực học, khiến bóng golf không thể bay xa được.

Với cú vung gậy về phía sau (backswing) và đánh xuống bóng (downswing) là thời điểm quyết định cho cú đánh đó. Khi mà gậy vẫn đang còn hướng di chuyển ra phía sau nhưng lúc đó cơ thể lại di chuyển theo hướng ngược lại để bắt đầu cú đánh xuống.
Việc người chơi làm đúng thứ tự việc chuyển hướng sẽ tạo ra sự phân cách, độ trễ và tốc độ được gia tăng hơn khi tiếp xúc với bóng. Sự chuyển động chậm lại ở cuối cú backswing và tiếp theo đó bắt đầu tập chung sức cho cú đánh xuống khiến gậy không đạt được tốc độ mong muốn.


Động tác chuyển bước

Khi vung gậy tới đỉnh của cú backswing thì 70% trọng lượng cơ thể đè lên chân sau. Khi thực hiện cú đánh xuống bạn cần phải xoay hông về sau theo hướng bên trái với hạn chế trượt ngang đến khi trọng lượng được phân bổ đều cho cả hai chân và lúc đó bàn tay đưa xuống phía trước người. Muốn có được sự cân bằng khi kết thúc hãy hoàn thành cú đánh qua bóng.

Độ rộng là điều mà bạn phải cực kì quan tâm vì phải duy trì suốt trong quá trình vung gậy, đây là điểm quan trọng khi thực hiện động tác kỹ thuật đánh golf xa. Thực chất, đó lại là việc bạn đang duy trì độ rộng đã có được từ lúc nhắm vào bóng trong khi thực hiện cú vung gậy và vẫn kết hợp để giữ được một sự liên kết với cơ thể bạn.

Bắt đầu backswing là lúc bạn sử dụng hai vai để đưa gậy tiến xa người và đầu gậy sát với mặt đất, lúc này cần xoay người sao cho vai trái nằm ngay phía sau bóng hoàn thiện.


Tiến hành rút chân phải về sau

Trong quá trình ngắm đánh gậy thì chân sau đặt cách chân trước khoảng 1 nửa bước chân để giúp bạn dễ dàng trong việc chuyển trọng lượng cơ thể. Ở điểm kết thúc bạn nên để chân sau chạm nhẹ vào chân trước và hãy liên tưởng bạn đang đánh bóng chạm vào chân trước của mình một chút.
 
 
 

Xem thêm:

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post