Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Việt Nam Golf

Tổng hợp các bí quyết dành cho người mới bắt đầu chơi golf

Golf không hẳn là môn thể thao quá phức tạp, tuy nhiên phần lớn người chơi khi mới bắt đầu thường gặp nhiều bỡ ngỡ. Ngoài việc nắm vững luật golf cơ bản cho người mới bắt đầu, họ cần trang bị thêm các kiến thức kỹ thuật, quy tắc nền tảng để có thể luyện tập một cách hiệu quả.

Cầm gậy đúng cách

Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng hàng đầu giúp người mới chơi có thể đánh golf một cách hiệu quả. Bàn tay của bạn phải nắm vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên, ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Chữ V được tạo thẳng hàng với vai trái.

Thực hiện đúng kỹ thuật cầm gậy sẽ giúp cho những cú đánh được phát huy tối đa sức mạnh của cơ thể. Cầm gậy theo cách thông thường rất dễ khiến lực ở cánh tay bị phân tán, không dồn vào trọng tâm của gậy. Do đó, hướng bóng và lực đánh không thể nào đi theo ý muốn của người chơi. 

Đôi khi người chơi phải mất vài tháng mới có thể làm quen và thích nghi được với cách cầm gậy. Thậm chí có những người dù chơi lâu năm vẫn cầm gậy sai cách. Đây là lý do vì sao luyện tập mãi mà “trình” không thấy lên.


Nên dùng tee khi đánh golf

Một số người mới bắt đầu chơi thường đánh bóng trực tiếp xuống nền cỏ, bỏ qua việc sử dụng tee. Điều này không chỉ khiến khó đánh bóng hơn mà còn có nguy cơ làm hỏng gậy. Khi chưa có kĩ thuật cá nhân tốt, người chơi rất dễ đánh mạnh vào vật cản như đá hay mô cỏ mọc cao. 

Cách tốt nhất là người chơi nên đặt tee bóng ở giữa hai chân và cắm tee xuống đất với chiều dài bằng 1 inch. Tee đặt càng thấp thì góc đánh càng cao và ngược lại.


Không bỏ qua cú putt golf

Cú putt golf hay đơn giản là gạt bóng - điều rất dễ bị bỏ qua khi các golf thủ quá chú trọng vào những cú swing. 

Mặc dù đây là một kỹ thuật golf cơ bản và tưởng chừng như đơn giản nhưng nó đòi hỏi người chơi phải có sự khéo léo và bình tĩnh. Một kỹ thuật putt golf tốt đồng nghĩa với việc người chơi nắm giữ đến 50% cơ hội để ghi điểm.


Tập luyện ở khu vực driving range

Driving range là khu vực cho người chơi thoải mái đẩy bóng là cần nhặt, đồng thời cũng là khu vực tuyệt vời của những lời tư vấn hữu ích.

Việc tập luyện tại khu này giúp người chơi có không gian luyện tập hạn chế tối đa căng thẳng, thỏa sức để làm quen cũng như nâng cao kỹ thuật.
 
Tham gia những buổi đánh golf/khóa học cơ bản

Việc trải qua các khóa học căn bản sẽ giúp người chơi tiếp cận, làm quen với những thuật ngữ, đặc điểm của golf trước khi bắt đầu. Đồng thời, kết hợp tham gia những buổi đánh golf sẽ giúp họ có thể trao đổi những khó khăn mà họ mắc phải khi chơi golf và bổ sung cho nhau những kỹ năng cần thiết. “Học đi đôi với hành” sẽ giúp golfer “hấp thụ”nhanh hơn các kiến thức và chỉnh sửa kịp thời những lỗi sai cơ bản, tạo nền tảng cho việc nâng cao trình độ sau này.

 

 

Xem thêm:

 
 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post