Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Việt Nam Golf

Kẻ thù phá hỏng những cú putting golf là gì?

Putting golf là cú đánh bóng không đòi hỏi kỹ thuật cao mà còn yêu cầu sự khéo léo, tâm lý vững ở người chơi. Bí quyết để thực hiện tốt cú putting golf là sự tổng hòa giữa kỹ thuật lẫn tinh thần.
 
HLV Dave Pelz - người có nhiều năm kinh nghiệm huấn luyện short game đã chỉ ra nguyên nhân thường gặp khiến cho các golfer có cú putt không tốt.

Gậy putter là lựa chọn được các golfer sử dụng nhiều trong các trận đấu, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người chơi có nhiều cơ hội ghi điểm. Tuy nhiên, việc kiểm soát đường bóng khi thực hiện cú putt không phải điều dễ dàng, đặc biệt là với những người mới làm quen với môn thể thao này. Công cụ hỗ trợ là một phần, sự phối hợp ăn ý giữa kỹ thuật chơi và khả năng phán đoán vẫn giữ vai trò hàng đầu.

Theo chia sẻ của HLV Dave Pelz, mặt gậy putter không vuông góc với đường mục tiêu khi chạm bóng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho đường bóng lăn không như ý muốn. Đây là yếu tố cơ bản quan trọng nhất để thực hiện các cú putt tốt.
 
Trong kỹ năng putting, khoảnh khắc va chạm giữa gậy và bóng rất quan trọng, tuy nhiên các golfer thường khó nhận biết được mặt gậy của mình thế nào vì rất khó để có thể theo dõi khi mọi thứ đang chuyển động một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Việc người chơi làm trước đó như đọc green, căn chỉnh và xác định tốc độ đều trở nên vô nghĩa nếu như mặt gậy không ở thế vuông góc.

Bằng hơn 30 năm kinh nghiệm của mình, Pelz cho rằng việc để sai góc mặt gậy putter ở thời điểm va chạm thường là “thủ phạm” chính gây nên những cú putt hỏng. Bóng chơi golf O-Ball với các đường kẻ song song là phương án hữu hiệu cho tình huống này. Người chơi cũng có thể tự kẻ hai đường thẳng song song để có thể tự luyện tập.
 
Những lưu ý khi dùng quả bóng này để luyện tập:

  • Nếu mặt gậy putter ở vị trí hoàn hảo, bạn sẽ thấy các đường kẻ trên bóng khi lăn không có nhiều biến đổi khác thường. 
  • Trường hợp góc mặt gậy không tốt hoặc điểm va chạm ở phần heel hoặc toe, chúng sẽ bị lung lay hoặc có cảm giác mờ đi. 

Dựa trên những phản hồi từ những đường kẻ trên mặt bóng để cải thiện khả năng kiểm soát mặt gậy vuông góc và tạo ra những đường bóng ổn định hơn.

 

Xem thêm:

 
 
 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post